Các mẹo quản lý tức giận

Dưới đây là một số mẹo được kiểm tra thời gian về quản lý tức giận:
  • Suy nghĩ trước khi nói - Thu thập suy nghĩ của bạn trước khi nói bất cứ điều gì.
  • Thể hiện sự tức giận Bình tĩnh - Suy nghĩ rõ ràng mà không làm tổn thương người khác.
  • Tập thể dục - Dành thời gian để thực hiện các hoạt động thể chất thú vị khác.
  • Hết giờ - Một số khoảnh khắc im lặng có thể giúp bạn tập trung suy nghĩ.
  • Xác định giải pháp - Thay vì suy nghĩ điều gì khiến bạn tức giận, hãy thử tìm cách giải quyết vấn đề.
  • Sử dụng câu lệnh 'Tôi' - Nói, "Tôi đã chờ đợi để kiểm tra bản trình bày của bạn", thay vì "Bạn không bao giờ hoàn thành công việc của mình trong thời hạn."
  • Đừng ác cảm - Thật không thực tế khi hy vọng mọi người thực hiện theo hướng dẫn của bạn. Tha thứ và quên có thể lấy đi rất nhiều cảm xúc tiêu cực ra khỏi hệ thống của bạn.
  • Sử dụng sự hài hước - Sử dụng sự hài hước để làm tiêu tan tình huống mà không biến nó thành thù địch.
  • Luyện tập kỹ năng thư giãn - Luyện thở sâu, nghe nhạc.
  • Tìm kiếm sự giúp đỡ - Cân nhắc tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp nếu sự tức giận của bạn hoàn toàn không thể kiểm soát được.

Tự mình thử

Nhớ lại một tình huống khiến bạn tức giận, và một tình huống khác khiến bạn trở nên hung dữ trong giận dữ. Bây giờ so sánh cả hai tình huống và điền vào mẫu.
  • Điều gì làm bạn tức giận? Bạn sẽ phản ứng thế nào với tình huống này?
  • Hành vi nào bạn muốn tránh nhất khi bạn tức giận?
  • Lộ trình hành động khác của bạn là gì?
  • Bạn sẽ đối phó với các dấu hiệu cảnh báo sớm của sự tức giận như thế nào?
  • Bạn sẽ cư xử thế nào khi bạn rất tức giận?
Download bảng tự mình thử