Giao tiếp và tức giận

       Những người tức giận có xu hướng giải thích mọi thứ cá nhân và nhảy đến kết luận phi lý. Cải thiện kỹ năng giao tiếp làm giảm những hiểu lầm dẫn đến sự tức giận.

Mẹo để cải thiện kỹ năng giao tiếp

Dưới đây là một vài mẹo mà bạn có thể áp dụng để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.
  • Lắng nghe người khác - Lắng nghe những gì người khác đang nói thay vì nói trước.
  • Không nhảy đến kết luận - Tránh đọc suy nghĩ. Tạo cơ hội cho người khác đưa quan điểm của mình một cách rõ ràng và toàn diện.
  • Không chiến đấu ngay lập tức - Giữ bình tĩnh và tìm hiểu cảm xúc thực sự của người khác đằng sau những gì anh ta nói.
  • Thể hiện cảm xúc thật của bạn - Bạn cần phải rõ ràng về cảm xúc điều khiển đằng sau sự tức giận của bạn là gì. Những cảm xúc phổ biến nhất đằng sau sự tức giận là sợ hãi, xấu hổ, tội lỗi hoặc thất vọng.
Giao tiếp và tức giận

Niềm tin dài hạn

       Đôi khi, mọi người giữ quan điểm cực kỳ tiêu cực về bản thân mà họ tự mình tìm đến hoặc đã được khoan sâu vào tâm trí họ, ví dụ - "Tôi không thông minh lắm", hoặc "Tôi đần độn trong nghiên cứu."

Bạn cần nhắc nhở bản thân rằng mọi người ai cũng đã sống qua những thời điểm không hạnh phúc trong quá khứ. Tốt nhất là buông bỏ mọi phân tích tự phê bình tiêu cực.